Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

THIẾT KẾ CẤU TRÚC TỔ CHỨC (PHẦN 3- CẤU TRÚC ĐỊA LÝ)

GEOGRAPHIC STRUCTURE   
CẤU TRÚC ĐỊA LÝ

Khi các tổ chức mở rộng nhanh chóng ở cả trong và ngoài nước, cấu trúc chức năng có thể tạo ra những vấn đề đặc biệt vì các nhà quản lý ở một vị trí trung tâm có thể tìm thấy nó ngày càng khó khăn để đối phó với các vấn đề khác nhau và các vấn đề có thể phát sinh trong từng khu vực của một quốc gia hoặc khu vực của thế giới. Trong những trường hợp này, một cấu trúc địa lý Một cấu trúc tổ chức, trong đó mỗi khu vực của một quốc gia hoặc khu vực của thế giới được phục vụ bởi một bộ phận khép kín. trong đó các đơn vị được chia theo vị trí địa lý, thường được chọn (xem hình). Để đạt được sứ mệnh của công ty cung cấp dịch vụ thư ngày tiếp theo, Fred Smith, Giám đốc điều hành của FedEx, chọn một cấu trúc địa lý và phân chia hoạt động bằng cách tạo ra một bộ phận trong từng khu vực. Các nhà bán lẻ lớn như Macy, Neiman Marcus, và Brooks Brothers cũng sử dụng một cấu trúc địa lý. Bởi vì nhu cầu của các khách hàng bán lẻ khác nhau tại khu vực, ví dụ, ít ở California và xuống trong Midwest - cấu trúc địa lý cho các nhà quản lý bán lẻ khu vực sự linh hoạt cần thiết để chọn phạm vi của các sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong khu vực.


Trong việc áp dụng một cấu trúc địa lý toàn cầu, chẳng hạn như trong hình 10.5a, nhà quản lý xác định vị trí các bộ phận khác nhau trong từng khu vực trên thế giới, nơi tổ chức các hoạt động. Các nhà quản lý có nhiều khả năng để làm điều này khi họ theo đuổi một chiến lược multidomestic vì nhu cầu khách hàng khác nhau của quốc gia hoặc khu vực trên thế giới. Ví dụ, nếu sản phẩm để thu hút khách hàng Mỹ không bán ở châu Âu, Thái Bình Dương, hay Nam Mỹ, các nhà quản lý phải tùy chỉnh sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại những khu vực trên thế giới khác nhau; một cấu trúc địa lý toàn cầu với các đơn vị trên toàn cầu sẽ cho phép họ làm điều này.

Ngược lại, đến mức độ mà khách hàng nước ngoài sẵn sàng mua cùng một loại sản phẩm hoặc thay đổi nhỏ của chúng, các nhà quản lý có nhiều khả năng để theo đuổi một chiến lược toàn cầu. Trong trường hợp này, họ có nhiều khả năng sử dụng một cơ cấu sản phẩm toàn cầu. Trong một cơ cấu sản phẩm toàn cầu, mỗi bộ phận sản phẩm, không phải là nhà quản lý trong nước và quản lý, chịu trách nhiệm về quyết định nơi để sản xuất sản phẩm của mình và làm thế nào để thị trường chúng tại các quốc gia trên toàn thế giới (xem Hình 10.5b). Nhà quản lý bộ phận sản phẩm quản lý chuỗi giá trị toàn cầu của mình và quyết định nơi để thành lập các công ty con nước ngoài để phân phối và bán sản phẩm cho khách hàng ở nước ngoài. Như chúng tôi đã nói ở phần đầu của chương này, chiến lược của một tổ chức là một yếu tố quyết định chính của cấu trúc của nó ở cả trong và ngoài nước; và trong chương 6, chúng tôi đã thảo luận Nokia đã dẫn đầu doanh số bán điện thoại di động toàn cầu vì chiến lược của nó tùy biến điện thoại đến các nhu cầu của người dùng địa phương và lắp ráp điện thoại trong một nhà máy đặt tại một quốc gia trong khu vực trên thế giới, nơi các điện thoại là để bán. Chức năng quan trọng nhất của Nokia là thiết kế và kỹ thuật chức năng của nó, mà nỗ lực phát triển sản phẩm mới trên toàn cầu. Và để cho phép chức năng này, và công ty, để thực hiện có hiệu quả nhất, Nokia đã thông qua một cấu trúc toàn cầu để tổ chức các hoạt động thiết kế của nó

Hình
Cấu trúc sản phẩm toàn vầu và cấu trúc địa lý toàn cầu

Global Geographic and Global Product Structures




Nokia là nhà sản xuất điện thoại di động đầu tiên nhận ra rằng nhu cầu của các khách hàng khác nhau rõ rệt ở các nước khác nhau trên thế giới. Ở các nước phương Tây, ví dụ, phong cách của điện thoại là tối quan trọng, như là khả năng cung cấp dịch vụ người sử dụng như e-mail và tải video, và Nokia đang phát triển điện thoại thông minh cao cấp để cạnh tranh với Apple. Các khách hàng Ấn Độ cũng có giá trị phong cách, và họ mua một chiếc điện thoại di động như là một biểu tượng trạng thái và do đó sẵn sàng trả giá cao hơn cho nó. Nhưng ở Trung Quốc cho khách hàng muốn có một mặc cả các điện thoại có được ở mức giá vừa phải, nếu khách hàng mua phiên bản entry-level hoặc bị dụ dỗ để chi tiêu nhiều hơn cho các tính năng cao cấp. Làm thế nào mà Nokia phát hiện ra bao nhiêu nhu cầu bất đồng giữa các khách hàng ở các nước khác nhau?

Nhà quản lý hàng đầu đã quyết định rằng các kỹ sư trong studio thiết kế trung tâm lớn ở Phần Lan phải chịu trách nhiệm về R&D điện thoại di động và giám sát việc thay đổi lực lượng toàn cầu trong công nghệ và thay đổi nhu cầu của khách hàng đối với các dịch vụ như tải video, chạm vào màn hình, màu sắc, vv. Tuy nhiên, để gần hơn với khách hàng ở các nước khác nhau, các nhà quản lý hàng đầu quyết định mở chính hãng thiết kế địa lý khác nhau ở các vùng khác nhau trên thế giới và các nước như Ấn Độ và Trung Quốc, nơi mà Nokia hy vọng sẽ tạo ra hầu hết các doanh thu bán hàng. Các kỹ sư trong các vùng địa lý, được hỗ trợ bởi các chuyên gia tiếp thị, xác định sở thích của khách hàng quốc gia cụ thể quan trọng nhất. 26 Những sở thích này sau đó được truyền trở lại trụ sở thiết kế Phần Lan Nokia, nơi chúng được đưa vào kiến ​​thức của hãng về thay đổi sở thích toàn cầu cho dịch vụ Internet nhanh hơn, màn hình cảm ứng, và vân vân. Kết quả là một loạt các điện thoại chia sẻ nhiều điểm chung nhưng có thể được tùy biến cao với nhu cầu của khách hàng trong khu vực và các quốc gia khác nhau. Vì vậy, Nokia sử dụng một cơ cấu phòng ban toàn cầu để tạo điều kiện thiết kế và sản xuất năng lực toàn cầu của nó như nó cố gắng để vẫn đi đầu trong thị trường điện thoại di động cạnh tranh khốc liệt trên toàn cầu.
Nguồn: Sách quản lý hiện đại của Mỹ 

Vui lòng ghi rõ nguồn của VICC khi bạn chia sẻ bài viết này.  
Dịch 
Ms Đoàn Thị Thùy Dung Quản lý rủi ro
Kiểm tra nguồn tin 
Ms Trần Thị Hạnh Mai Trưởng R&D, Phòng R&D CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC
Tìm kiếm thông tin ngày 05/2015:
Mr Nguyễn Tuấn Anh
Trưởng nhóm tìm kiếm (SRT, R&DD, VICC)
Cử nhân quản trị tài chính ( Đại học Western Kentucky, Mỹ)
Đang theo học MBA (Đại học Western Kentucky, Mỹ) ----
Tham gia hội thảo với chủ đề: 
KIỂM SOÁT NHÂN SỰ:
PHƯƠNG PHÁP THẨM ĐỊNH HIỆU SUẤT LÀM VIỆC
THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM
Giờ: 08:30-11:30
-      Tại HCM: sáng chủ nhật ngày 14/08/2016
Lầu 2, Café Trung Nguyên, số 44 Hoa Hồng, Phường 2, quận Phú Nhuận, HCM
-         Tại HN: sáng chủ nhật ngày 17/07/2016
Tầng 2, nhà hàng và siêu thị thế giới hải sản, Toà nhà Golden Palace - 99 Mễ Trì - Từ Liêm- HN
ĐĂNG KÝ THAM DỰ:
Vào đường link sau để đăng ký tham dự chương trình:
LIÊN HỆ: 0986 970 683 - 0903 160 838
PHÍ THAM DỰ:
-          Với thành viên VICC: 200.000 vnđ/người
-          Không phải thành viên VICC: 500.000 vnđ/ người.
-          Lưu ý: để giảm phí tham dự, đăng ký tham gia CLB KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC  hoàn toàn miễn phí tại đường link sau: http://goo.gl/forms/ypPj1PNTM5
---
Rất cám ơn Quý anh/chị đã đồng hành cùng VICC trên con đường cải tiến doanh nghiệp Việt
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC
THE VICC INTERNAL CONTROL CLUB
Trụ sở: 72 Trương Công Định, P14, Q Tân Bình
Văn phòng: lầu 11, Tòa Nhà Hải Âu, số 39B, đường Trường Sơn, P4, Q Tân Bình
Web: http://kiemsoat.weebly.com
Đăng ký tham gia sinh hoạt câu lạc bộ Kiểm Soát Nội Bộ VICC hoàn toàn miễn phí tại đường link sau:  http://goo.gl/forms/ypPj1PNTM5
Cần hợp tác và trao đổi về chuyên môn KIỂM SOÁT NỘI BỘ xin liên lạc:
CHỦ TỊCH CÂU LẠC BỘ
TRẦN THỊ HẠNH MAI
Điện thoại: +84 938 699 246
Facebook: https://www.facebook.com/tranthihanhmaivicc
Skype: tranthihanhmai
Blog (chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát nội bộ): 
Blog (chia sẻ kiến thức kiểm soát nội bộ):    
Blog (hỏi đáp về kiểm soát nội bộ): 
BLOG (các khóa chia sẻ): http://chiasekiemsoatnoibo.blogspot.com/
BLOG (chia sẻ kiểm soát mua hàng): http://kiemsoatmuahang.blogspot.com
BLOG (chia sẻ kiểm soát nhân sự): http://humanresourcecontrol.blogspot.com
BLOG (học bổng kiểm soát tổ chức):http://hocbongkiemsoattochuc.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét